คอนเทนต์สุขภาพ

หรือ โรคลมแดด เกิดจากภาวะที่ร่างกายมีอุณหภูมิสูงมาก จนทำให้เกิดภาวะที่ร่างกายไม่สามารถปรับตัวได้ โดยอาการของกลุ่มฮีทสโตรกส่วนใหญ่มักจะเกิดในผู้ป่วยที่อยู่กลางแดดนาน ๆ และมีอุณหภูมิกายมากกว่า 40 องศาเซลเซียส ร่วมกับภาวะที่มีความรู้สึกตัวที่ผิดปกติไป เช่น อาจจะหมดสติหรือมีภาวะชักได้ ซึ่งจะแตกต่างจากกลุ่มผู้ป่วยที่เป็นลมปกติ โดยที่ประวัติที่แตกต่างกันเลยคือผู้ป่วยที่เป็นลมปกติไม่ได้อยู่กลางแดด

วันดาวน์ซินโดรมโลก ตรงกับวันที่ 21 มีนาคมของทุกปี ในวันนี้ องค์การดาวน์ซินโดรมทั่วโลกจะจัดและเข้าร่วมงานที่ต้องการให้สาธารณชนเพิ่มความตระหนักเกี่ยวกับดาวน์ซินโดรม ดาวน์ซินโดรม คือ ภาวะที่เด็กมี"โครโมโซมเกิน" ปกติมนุษย์จะมีโครโมโซม 46 XY ถ้าเป็นผู้ชายและ 46 XX ถ้าเป็นผู้หญิง แต่ถ้าคนไหนมีโครโมโซมคู่ที่ 21 เกิน จะส่งผลต่อสติปัญญาและพัฒนาการของทารก

แนะนำโภชนาการอาหารสำหรับผู้ป่วยโรคไต แนะนำอาหารเมนูสำหรับผู้ป่วยโรคไตที่กินได้ ช่วยคุมอาหารได้ดี มีประโยชน์ต่อการรักษาโรค ชะลอความเสื่อมของไต

โรคมะเร็ง เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของเซลล์ในอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย โดยมักจะมีการเจริญเติบโตที่ผิดปกติเกิดเป็นก้อนเนื้อที่มีการลุกลามไปยังอวัยวะข้างเคียง หรือกระจายไปยังส่วนอื่นๆ ของร่างกายได้ ผ่านทางระบบเลือด หรือระบบทางเดินน้ำเหลือง โรคมะเงมีหลากหลายชนิดขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่เป็นจุดกำเนิดของโรค และชนิดของเซลล์มะเร็ง

ทำไมเราต้องตรวจสุขภาพ ประจำปี เพราะร่างกายถูกใช้งานมาเป็นเวลานานพร้อมกับอายุที่เพิ่มขึ้นทุกปี อวัยวะต่างๆ จึงมีความเสื่อมและความเสี่ยงที่จะเกิดโรคมากมาย การตรวจสุขภาพประจำปีเป็นการค้นหาความเสี่ยงและความเสื่อมของร่างกายในเบื้องต้น ซึ่งหากตรวจพบความผิดปกติก็จะสามารถป้องกัน ตรวจเพิ่มเติม และรักษาได้ทันที เพราะหากพบเร็ว รักษาไว โอกาสหายก็ย่อมมากกว่า

โรคไข้เลือดออก (dengue hemorrhagic fever) เป็นโรคที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสเดงกี (dengue virus) โดยมียุงลายเป็นพาหะนำโรค มักพบในประเทศเขตร้อนและระบาดในช่วงฤดูฝนของทุกปี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้